blog-img

ฟิลเลอร์ดี ไม่มีย้อย

หลายคนอาจจะยังกลัวฟิลเลอร์อยู่ ซึ่งก็ไม่แปลกครับ ก่อนหน้านี้มีปัญหาให้เห็นเป็นข่าวอยู่บ้าง แม้ปัจจุบันนี้แทบไม่มีข่าวอีกเลย

หากกล่าวถึง Filler ก็คือ “สารเติมเต็ม” ซึ่งไม่ได้ระบุชนิด เพียงแต่เป็นสารใดก็ได้ที่ฉีดลงไปใต้ผิว ในยุคแรกๆก็เป็นสารที่ไม่สลายตัว หรือสลายตัวช้า เช่นซิลิโคนเหลว น้ำมันมะกอก เพื่อหวังให้ได้ผลที่ยาวนาน

แต่เมื่อเวลาผ่านไปนานเข้า ด้วยแรงโน้มถ่วงและการขยับใบหน้า อาจทำให้เกิดการเลื่อนเปลี่ยนตำแหน่ง หรือ “ย้อย” ตามแรงโน้มถ่วงนั่นเอง นอกจากนี้ยังมีการจับตัวแข็งเป็นก้อน หรือเกิดการอักเสบติดเชื้อแบบวัตถุแปลกปลอม (Foreign body) ซึ่งอาจทำให้เกิดความเสียหายอย่างถาวร

ปัจจุบัน ได้มีการพัฒนาไปสู่สารเติมเต็มชนิด HA (Hyarulonic Acid) ซึ่งเป็นโปรตีนชนิดหนึ่ง รูปแบบเจล ซึ่งร่างกายของเราสามารถสลายไปได้ในระยะเวลา 1-2 ปี นอกจากนี้ยังสามารถสลายไปได้ด้วยยาฉีดที่มี enzyme Hyarulonidase (สลายไปได้ในเวลา 10-15 นาทีเท่านั้น!!)

HA Filler มีให้เลือกมากมายหลายยี่ห้อ (ยี่ห้อหลักๆเช่น Restylane , Juvederm) แต่ก็มีของปลอมราคาถูกด้วยเช่นกัน  ดังนั้นควรต้องตรวจสอบว่าเป็นของแท้ก่อนเสมอ และควรได้รับกล่องเก็บไว้เป็นหลักฐานด้วยเช่นกัน (ยี่ห้อหลักจะตรวจสอบว่าเป็นของแท้ได้ง่ายกว่าครับ)

ที่สำคัญไม่แพ้ชนิดของฟิลเลอร์ ก็คือประสบการณ์ ความชำนาญ เทคนิก การติดตามผลที่ดีของแพทย์ ซึ่งทำให้ค่าบริการของแต่ละคลินิกต่างกันไปครับ

จบที่

#TimesClinic

#ฟิลเลอร์ดีไม่มีย้อย

Share Button
27, กันยายน, 2019Times Clinic

Times Clinic author

No description.Please update your profile. View All Post

หมวดหมู่