blog-img

HA Filler หรือเติมไขมัน?

แม้ทั้งสองวิธีการ จะเป็นการเสริมส่วนต่างๆบนใบหน้า แต่ก็มีความแตกต่างค่อนข้างมาก  ซึ่งการเลือกวิธีการจะขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆเช่น

  1. ความตอบของใบหน้ามากหรือไม่ : หากใบหน้าตอบมาก หรือเกือบไม่มีไขมันบนใบหน้าเลย  การเติมด้วย HA Filler จะต้องใช้ปริมาณมากกว่า 8 cc. ดังนั้นการเติมด้วยไขมันอาจจะคุ้มค่ากว่า (แต่การเติมครั้งละมากๆ อาจจะทำให้หน้าเปลี่ยนไปมากเช่นกัน)
  2. ใบหน้าหย่อนคล้อยหรือไม่ : หากมีความหย่อนคล้อยร่วมด้วย  การใช้ HA Filler จะสามารถฉีดได้ลึก และหนุนให้ใบหน้ายกขึ้นได้ โดยเฉพาะบริเวณที่กระดูกฝ่อลง แนวกราม คาง โหนกแก้ม หรือร่องแก้ม
  3. ระยะเวลา : ร่างกายของเราจะค่อยๆสลาย HA filler ไปในระยะเวลา 1 ปี ไม่เกิน 2 ปี ในขณะที่การเติมไขมันมักจะคงอยู่ได้ 4-6 ปี (อย่างไรก็ตามหลังทำการย้ายไขมัน เซลไขมันจะตายไปในช่วงแรก 20-50% โดยในบางรายอาจต้องเติมซ้ำ)
  4. ความละเอียดในการทำ : เนื่องจาก HA Filler มีขนาดเล็กกว่า จึงสามารถเติมจุดต่างๆได้ละเอียด และแม่นยำกว่า โดยเฉพาะบริเวณเล็กๆเช่นร่องใต้ตา หรือการเสริมเฉพาะจุด เช่นปรับทรงคาง / จมูก ก็จะได้รูปทรงที่ชัดเจนกว่า
  5. ความเจ็บปวดในการทำ และระยะเวลาพักฟื้น :  HA Filler น้อยกว่า
  6. ความปลอดภัย : ไม่แตกต่าง
  7. การแก้ไข : หากไม่ชอบผลที่ได้รับ (ไม่ธรรมชาติหรือมากเกินไป) HA Filler สามารถแก้ไขได้ง่ายกว่า (มียาสำหรับฉีดสลายไปใน 15 นาที)

อย่างไรก็ตาม หากยังไม่แน่ใจว่าเหมาะจะดูแลด้วยวิธีไหน ควรสอบถามแพทย์โดยตรงก่อนเสมอ โดยถามหลายๆคลินิกก็ได้ครับ

จบที่

#TimesClinic

#ฟิลเลอร์หรือฉีดไขมันดี

 

Share Button
31, สิงหาคม, 2019Times Clinic

Times Clinic author

No description.Please update your profile. View All Post

หมวดหมู่